PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG

Là cốt lõi của hệ thống phương pháp giảng dạy tại LFM, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm khuyến khích khơi gợi tiềm năng của trẻ được phát triển tối ưu, góp phần hiệu quả vào việc hình thành nhân cách ban đầu cho trẻ. Chương trình xây dựng các nội dung chủ đề phong phú theo từng tháng bao gồm các lĩnh vực giáo dục về tình cảm, các mối quan hệ xã hội, giáo dục về nhận thức, hoàn thiện ngôn ngữ và giao tiếp, phát triển thể chất. Sự đa dạng về chủ đề cộng với sự sáng tạo trong khả năng phát triển nhận thức, thể chất sẽ mang trẻ đi suốt những con đường học hỏi đầy thú vị.

Tình cảm và các mối quan hệ xã hội: Đây là một trong những lĩnh vực cần được đề cao và giáo dục kỹ càng cho độ tuổi mầm non, trẻ được học khả năng tự phục vụ, cách cư xử đối với những người thân trong gia đình, bạn bè, cô giáo, những kỹ năng của cuộc sống như gọi người lớn giúp khi cần, tuân theo một số nề nếp, qui tắc, qui định trong sinh hoạt…

Giáo dục về nhận thức: giáo dục trẻ nhận thức như cơ thể của bé về các giác quan, một số bộ phận của cơ thể, nhận biết mình là trai hay gái; nhận thức về bé, gia đình như tên gọi, nhận biết các thành viên trong gia đình, nhận biết mình thích và ghét gì, biết giúp đỡ và quan tâm đến những người thân trong gia đình…

Ngôn ngữ và giao tiếp: Hoàn thiện khả năng nghe và nói tốt hơn, hiểu các từ chỉ tên gọi người,vật, hành động, tính chất, hiểu và làm theo lời nói, nghe hiểu chuyện, thơ phù hợp với độ tuổi của trẻ, phát âm rõ ràng, thể hiện được cảm xúc trong lời nói…

Khả năng thể chất: Rèn luyện các phẩm chất vận động như kéo, thăng bằng,dẻo dai, nhanh nhẹn, tự tin, nhịp nhàng, phối hợp vận động với nhạc, với tưởng tưởng, phối hợp vận động nhóm bạn. Vận động thô để phát triển cơ bắp…

Thẩm mỹ: Biện pháp giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mầm non thông qua các hoạt động khám phá môi trường xung quanh

Giáo dục thẩm mỹ (GDTM) tác động đến việc làm giàu các kinh nghiệm thực tiễn, hình thành tình cảm đạo đức của nhân cách, nâng cao tính tích cực nhận thức thậm chí là ảnh hưởng tích cực đến cả sự phát triển thể chất của trẻ. GDTM được tiến hành thông qua các phương tiện, trong đó khám phá môi trường xung quanh (MTXQ) là một phương tiện cơ bản.